Gợi Ý Những Nghi Thức Cần Có Của Một Đám Cưới Tổ Chức Ở Nhà Hàng!

nghi thuc cuoi tai nha hang 12

Đã từ lâu, những lễ cưới ở nhà hàng khách sạn đã không còn trở nên xa lạ đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên không vì thế mà những lễ nghi của truyền thống bị xóa bỏ. Dù đám cưới diễn ra ở đâu, những nghi thức cưới vẫn luôn là hết sức quan trọng và thiêng liêng, là điều mà bất kỳ cô dâu chú rể nào cũng mong muốn thực hiện và cầu mong được diễn ra suôn sẻ.

Ở bài viết này, Azwedding sẽ giới thiệu cho bạn những nghi thức mẫu thường có trong đám cưới ở các nhà hàng khách sạn để bạn có thể tham khảo cho đám cưới sắp đến của mình nhé!  

1. Đón khách

Nghi thức đón khách thường diễn ra khoảng 30 phút vì vậy cô dâu chú rể nên có mặt tại nơi tổ chức tiệc trước khi lễ cưới diễn ra 1 tiếng đồng hồ để đón tiếp những vị khách có thể sẽ đến sớm để chụp ảnh cùng cô dâu chú rể.

nghi thuc cuoi tai nha hang 1 1

nghi thuc cuoi tai nha hang 18

Trong khoảng thời gian 30 phút đón khách, bạn nên nghĩ ra hoạt động để khách mời tham hoặc trưng bày ảnh cưới để mọi người chiêm ngưỡng. Ấn tượng của quan khách sẽ phụ thuộc rất nhiều vào concept trang trí mà hai bạn mong muốn. Bạn có thể làm việc với bên dịch vụ cưới để chuẩn bị thật kỹ bàn triển lãm này.

nghi thuc cuoi tai nha hang 9 1 nghi thuc cuoi tai nha hang 2 1 nghi thuc cuoi tai nha hang 14 nghi thuc cuoi tai nha hang 13

Đôi uyên ương cũng đừng quên chuẩn bị một clip nhỏ được dựng lên từ những hình ảnh cưới của hai người, với nhạc nền lãng mạn để chiếu trong lễ cưới cho khách mời xem khi chờ tới giờ làm lễ.

nghi thuc cuoi tai nha hang 6 1

2. Các tiết mục mở màn

Trước khi lễ thành hôn chính thức bắt đầu và các vị quan khách bắt đầu ổn định dần chỗ ngồi, những tiết mục mở màn sôi động là điều không thể thiếu. Thông thường, mở màn tiệc cưới sẽ là bài phát biểu của MC hay một màn biểu diễn của ban nhạc. Thay vào đó, cô dâu hay chú rể có thể biểu diễn một bài hát, song ca hoặc đơn ca. Đó có thể là bài hát kỉ niệm giữa 2 người, một bài hát ý nghĩa về tình yêu, hay đơn giản hơn, là bài “tủ” của cô dâu chú rể. Màn trình diễn này có thể tạo ra những hiệu ứng đặc biệt, sự xúc động và thể hiện tình yêu của hai bạn với nhau.

nghi thuc cuoi tai nha hang 3

Thú vị hơn, MC có thể tổ chức một trò chơi nhỏ diễn ra giữa cô dâu và chú rể. Trò chơi sẽ được tổ chức như trò “tìm dấu đường” khi đi dã ngoại.  Chú rể có thể trả lời một vài câu hỏi liên quan tới 2 người, cùng với những chỉ dẫn để tìm ra cô dâu trong đông đảo khách mời tham dự và đưa nàng lên sân khấu. Hay mở màn bằng màn thách đố của bạn bè cô dâu, thử thách chú rể bằng một số điều kiện để chú rể vượt qua mới được đón cô dâu lên sân khấu.

nghi thuc cuoi tai nha hang 7

3. Giới thiệu

Sau những tiết mục mở màn thú vị để thu hút sự chú ý về sân khấu, MC sẽ giới thiệu để cô mời hai bên cha mẹ của đôi uyên ương bước lên sân khấu. Sau đó cô dâu chú rể cũng tiến vào sân khấu bên cạnh cha mẹ. Nếu muốn đổi mới, đôi uyên ương có thể “làm mới” sự xuất hiện của mình. Thay vì cha mẹ và cô dâu chú rể đi vào lần lượt, chú rể có thể tiến vào sân khấu trước cùng cha mẹ và đứng đợi cô dâu. Sau đó, tân nương mới cùng cha mẹ nhà gái bước đến phía chú rể. Điều này sẽ thể hiện sự gắn bó giữa hai nhân vật chính và cha mẹ.

nghi thuc cuoi tai nha hang 8 nghi thuc cuoi tai nha hang 10 1

Ngoài ra, có một số cách xuất hiện sáng tạo như để phù dâu phù rể vào sân khấu làm lễ trước, hay cô dâu chú rể vừa song ca vừa tiến vào… Tùy theo sở thích, cũng như không khí đám cưới mà đôi uyên ương nên tìm cách xuất hiện thích hợp và ấn tượng nhất. Sau khi mọi người đã có mặt đầy đủ trên sân khấu, cô dâu và chú rể sẽ phát biểu cảm xúc, cha mẹ chú rể tuyên bố lý do, cảm ơn khách mời và MC tuyên bố lễ thành hôn bắt đầu.

nghi thuc cuoi tai nha hang 11

4. Lễ thành hôn

Lễ thành hôn theo truyền thống sẽ bao gồm những phần như rót rượu, cắt bánh cưới, trao nhẫn. Sau đó uống rượu giao bôi và dâng rượu cảm ơn cha mẹ. Bạn vẫn có thể thay việc cắt bánh bằng việc cùng nhau thắp một ngọn nến và đặt lên trên đỉnh bánh, tượng trưng cho ý nghĩa tình yêu sẽ như ngọn nến soi đường cho đôi uyên ương dù đi đâu cũng trở về bên nhau.

nghi thuc cuoi tai nha hang 4

Nếu sáng tạo hơn nữa và nếu đám cưới của bạn muốn mang đậm phong cách phương Tây, nghi thức rót rượu có thể thay bằng rót cát. Với hai bình cát màu khác nhau và một chiếc lọ thủy tinh lớn, cô dâu và chú rể sẽ cầm mỗi một bình cát và cùng rót vào lọ thủy tinh để hai dòng cát hòa vào nhau. Đây là nghi lễ phổ biến ở phương Tây với ý nghĩa đôi uyên ương sẽ hòa quyện, gắn bó như dòng cát. Bạn cũng có thể thay cát bằng những hạt cafe hay các loại hạt khô, nhỏ khác.

5. Mời rượu khách

Sau khi uống rượu giao bôi và mời rượu đấng sinh thành, cô dâu và chú rể cùng bước xuống sân khấu mời rượu các quan khách từng bàn một như một lời cảm ơn chân thành nhất trong khi mọi người dùng tiệc.

nghi thuc cuoi tai nha hang 15

Tuy nhiên, nếu đám cưới đông, khách mời lên tới hàng trăm người và cô dâu chú rể không đủ thời gian tới từng bàn tiệc mời rượu, cảm ơn thì nên tận dụng chính lúc thành hôn để gửi lời tri ân tới mọi người. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy mình được tôn trọng, và sự hiện diện của họ cũng sẽ có nhiều ý nghĩa.

nghi thuc cuoi tai nha hang 20

Bên cạnh đó, để đảm bảo lời cảm ơn của bạn tới được tất cả các quan khách, bạn cũng có thể chuẩn bị những món quà lưu niệm đơn giản để gửi tặng những người đến tham dự. Hình thức tặng quà cưới cho quan khách để lưu giữ lại những kỷ niệm trong tâm trí họ ngày càng trở nên rất phổ biến trong cuộc sống tấp nập và bộn bề ngày nay.

nghi thuc cuoi tai nha hang 22 nghi thuc cuoi tai nha hang 21

6. Các tiết mục sau tiệc

Sau 5 bước ở trên, lễ cưới của bạn gần như đã trọn vẹn. Tuy nhiên đối với bất kỳ lễ cưới nào, âm nhạc, trò chơi là những thứ không bao giờ thiếu được. Nó giúp cho tâm trạng của khách mời và cô dâu chú rể thoải mái hơn, sẵn sàng tạm quên đi những bộn bề công việc để ở lại chung vui lâu hơn với đám cưới. Vì thế, đừng quên chuẩn bị những tiết mục đặc biệt ở sau.

nghi thuc cuoi tai nha hang 16

Những tiết mục hát có thể là từ chính các khách mời đăng ký hoặc là những tiết mục đến từ các ca sĩ, vũ đoàn mà bạn mời đến. Còn những trò chơi dễ áp dụng trong đám cưới đòi hỏi phải là các tiết mục đơn giản, mỗi trò chơi chỉ nên diễn ra từ 5 – 10 phút. Sau đó chuyển sang tiết mục khác để khách không nhàm chán và hào hứng tham gia cùng đôi uyên ương.

nghi thuc cuoi tai nha hang 19

Đừng quên những tiết mục nhảy cùng bạn bè, hay màn tung hoa của cô dâu,… Những yếu tố nhỏ như vậy nhưng đều có khả năng làm nên thành công và niềm vui “to bự” của một đám cưới nên tuyệt đối đừng lơ là nhé!

Quả là không hề đơn giản để tổ chức một đám cưới suôn sẻ và thành công, vẹn lòng cả cô dâu chú rể lẫn tất cả các quan khách. Tuy nhiên, đừng quá ám ảnh và lo sợ bị trục trặc, bởi dù gì sau tất cả, nhân vật chính của ngày hôm đó vẫn là bạn. 

Azwedding xin chúc bạn sẽ có một đám cưới như ý và hạnh phúc viên mãn bên một nửa của mình nhé!

Xem thêm: Nghi thức lễ cưới ở nhà trai – Lễ quan trọng nhất trong đám cưới Việt Nam

AZWedding gợi ý cho bạn địa chỉ chuyên thuê, may váy cưới, áo dài, vest chú rể với hơn 500 kiểu dáng có sẵn tại Marymy. Chắc chắn sẽ giúp bạn chọn được chiếc váy cưới như ý, tự tin toả sáng trong ngày trọng đại của đời mình. 

M A R Y M Y.VN

■ Time: 9:00 - 21:00 (Thứ 2 - Chủ Nhật)
■ Address: 47-47A Nguyễn Thông, P.9, Q.3, Thành phố Hồ Chí Minh.
■ Fanpage: fb.com/Marymy.vn
■ Instagram: instagram.com/marymy.vn/
■ Website: http://marymy.vn
■ Hotline: 0995 999 986